Làm thế nào để nhà hàng đặt hàng trực tuyến

 Giao đồ ăn trực tuyến đã trở thành một trò chơi thay thế trong ngành nhà hàng. Với sự gia nhập của những gã khổng lồ như Beamin hay GoFood, đặt hàng trực tuyến đã có sự tăng trưởng phi thường. Đã qua rồi cái thời gọi đến địa điểm pizza yêu thích của bạn hoặc nhà hàng để đặt hàng. Ngày nay, giao đồ ăn là tất cả về theo dõi đơn đặt hàng trong thời gian thực, đánh giá xuất sắc và trải nghiệm khách hàng liền mạch. Đại dịch coronavirus càng làm nổi bật vai trò của việc phân phối thực phẩm. Đương nhiên, đặt hàng trực tuyến là một mô hình kinh doanh có lợi nhuận ngày nay và đã mang lại cho ngành công nghiệp này một sự lột xác hoàn toàn mới. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giúp bạn bắt đầu với việc đặt hàng trực tuyến cho nhà hàng của bạn. Hãy tìm hiểu nhé!

Cách để đặt hàng trực tuyến cho nhà hàng

Phát triển nền tảng đặt hàng trực tuyến

Phát triển ứng dụng đặt món ăn trực tuyến

Bước đầu tiên là tạo một nền tảng đặt hàng trực tuyến cho nhà hàng của bạn. Đây có thể là ứng dụng đặt hàng trực tuyến mà khách hàng của bạn có thể dễ dàng tìm thấy trên App Store hoặc trang web đặt hàng trực tuyến. Hãy coi nền tảng này như một bức tranh trống mà bạn có thể sử dụng để vẽ một bức tranh về thương hiệu của mình. Sử dụng biểu tượng và chủ đề thương hiệu của bạn để làm nổi bật nó. Khi bạn đã xử lý tính thẩm mỹ và tạo bản thiết kế của trang web hoặc ứng dụng, hãy chuyển sang thiết kế quy trình đặt hàng trực tuyến. Mục tiêu của bạn là cho phép khách hàng đặt hàng với số lần nhấp chuột ít nhất có thể. Thêm danh sách thả xuống vào các mục menu để dễ dàng sửa đổi. Mặc dù có thể mất một thời gian để thiết lập đặt hàng trực tuyến, nhưng về lâu dài đây là một lựa chọn khả thi hơn nhiều so với việc hợp tác với các ứng dụng giao đồ ăn của bên thứ ba và trả hoa hồng khổng lồ.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng là gì?

Tạo thực đơn dành riêng cho việc giao đồ ăn

Giao đồ ăn là một ơn trời khi nói đến sự tiện lợi. Nhưng sự thật là không phải tất cả các loại bát đĩa đều được cắt ra để giao hàng. Tùy thuộc vào loại kết cấu, có thể ngày càng khó đóng gói một số loại thực phẩm nhất định và để chúng đến tay khách hàng một cách nguyên vẹn. Vì vậy, thay vì đưa ra toàn bộ thực đơn của bạn để giao đồ ăn cho khách hàng, bạn cần thực hiện một vài chỉnh sửa. Chọn các món ăn dễ đóng gói và giao hàng. Cố gắng giữ các món trong thực đơn có nhiều thành phần chung thay vì một món lẻ cần các thành phần mà các món còn lại của bạn không có. Điều quan trọng là làm nổi bật các mục menu có lợi nhuận cao của bạn bằng cách đặt chúng ở giữa menu trực tuyến của bạn. Bằng cách thiết kế thực đơn của bạn thành một phiên bản tối ưu hơn của chính nó, bạn có thể thiết lập nhà hàng của mình để thu được lợi nhuận cao hơn.

Bắt đầu hệ thống đặt bàn

Với những hạn chế của chính phủ về số lượng người có thể dùng bữa trong nhà hàng tại một thời điểm nhất định, bạn có thể làm cho cuộc sống của khách hàng dễ dàng hơn rất nhiều bằng cách cung cấp hệ thống đặt bàn dễ dàng để họ không lãng phí thời gian quý báu của mình. Đảm bảo rằng bạn truyền đạt cho khách hàng rằng đặt phòng của họ đã được xác nhận. Bạn cũng có thể cung cấp một đoạn các món trong thực đơn bán chạy nhất của mình hoặc các món đặc biệt hàng ngày khi họ đã đặt chỗ trước.

Sử dụng Hình ảnh và Video

Cho dù bạn đang điều hành nhà hàng của mình trực tuyến hay ngoại tuyến, khách hàng của bạn đều muốn có những món ăn hảo hạng. Đảm bảo rằng bạn nâng cao thực đơn của mình bằng cách thêm nhiều hình ảnh và video hấp dẫn về các món ăn của bạn. Cung cấp cho khách hàng của bạn ý tưởng về những gì họ đang đặt hàng. Những hình ảnh và video này không phải chỉ giới hạn trong nền tảng đặt hàng trực tuyến của bạn, bạn cũng có thể sử dụng chúng để thu hút khách hàng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau.

Sử dụng hình ảnh

Thanh toán cho khách hàng dễ dàng

Thanh toán trực tuyến đơn giản hóa cuộc sống của mọi người. Trong khi thiết lập đặt hàng trực tuyến cho nhà hàng của bạn, hãy cố gắng cung cấp nhiều phương thức thanh toán trực tuyến khác nhau cho khách hàng của bạn. Điều này bao gồm mọi thứ từ ngân hàng trực tuyến đến ví di động. Bạn cũng có thể cung cấp tùy chọn "chia nhỏ hóa đơn" cho khách hàng để có trải nghiệm thanh toán thuận tiện hơn.

Đọc thêm: Lợi ích của phần mềm quản lý nhà hàng

Tối ưu hóa Di động

Trang web nhà hàng của bạn cần được tối ưu hóa để dễ dàng điều hướng trên điện thoại và máy tính bảng. Đảm bảo rằng giao diện dễ sử dụng và có thể được thực hiện trên các loại thiết bị khác nhau. Nó cần phải tính đến các kích thước màn hình khác nhau cũng như thời gian tải. Một cái gì đó nhỏ như kích thước nút nhỏ hơn hoặc lớn hơn có thể khiến trải nghiệm người dùng khó khăn và khiến khách hàng từ bỏ hoàn toàn việc đặt hàng. 

Truyền thông xã hội

Ứng dụng và trang web của bạn có thể đóng vai trò là các tùy chọn để tăng lượng theo dõi kỹ thuật số của bạn. Sử dụng chúng để liên kết các tài khoản Instagram, Facebook và Twitter của bạn. Bạn cũng có thể nhúng hồ sơ mạng xã hội của mình vào ứng dụng hoặc trang web để làm nổi bật các bài đăng hoặc câu chuyện gần đây nhất của bạn. 

Thư điện tử quảng cáo

Trong vài năm gần đây, tiếp thị qua email đã được chứng minh là làm tăng ROI một cách nhảy vọt. Ngày nay, nó là một công cụ rất hữu ích trong việc thu hút khách hàng. Đảm bảo rằng bạn hỏi khách hàng của mình xem họ có muốn đăng ký nhận bản tin và ưu đãi về nhà hàng của bạn khi họ truy cập trang web của bạn hay không. Khi họ làm như vậy, hãy sử dụng tiếp thị qua email để tạo lợi thế cho bạn bằng cách cung cấp cho họ các ưu đãi, phiếu giảm giá hoặc mời họ tham gia các sự kiện khác nhau diễn ra tại nhà hàng của bạn. Nếu bạn đang giới thiệu các món trong thực đơn theo mùa, hãy sử dụng phương thức giao tiếp này để thông báo cho khách hàng của bạn về điều tương tự.

Đọc thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng miển phí

Dịch vụ khách hàng

Để giữ chân khách hàng, bạn cần cung cấp cho họ dịch vụ khách hàng tốt nhất có thể. Sử dụng chatbots và nhóm hỗ trợ khách hàng để xử lý bất kỳ khiếu nại hoặc nghi ngờ nào mà khách hàng của bạn có thể có. Đảm bảo rằng các chatbot của bạn được trang bị để trả lời các câu hỏi phổ biến nhất liên quan đến điểm khách hàng thân thiết, sự kiện, thời gian đóng cửa, v.v. Nhóm hỗ trợ khách hàng của bạn cũng cần được đào tạo để xử lý các khiếu nại của khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. 

Tương lai của ngành nhà hàng hoàn toàn nằm ở việc đặt hàng trực tuyến. Bất kể quy mô kinh doanh của bạn, bạn cần phải có sự hiện diện kỹ thuật số mạnh mẽ ngay hôm nay. Khi thế hệ millennials và Gen Z trở thành nhân khẩu học chính cho tiếp thị kinh doanh ở khắp mọi nơi, bạn cần đảm bảo rằng bạn cung cấp cho họ trải nghiệm đặt hàng trực tuyến nhanh chóng và hiệu quả.

Nhận xét